Nhiều lực hút đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung

Nhiều lực hút đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung

(Xây dựng) - Giai đoạn cuối năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng miền Trung được đánh giá nhiều tiềm năng đầu tư, trong thời điểm ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh về lượng khách du lịch và doanh thu.

Thống kê Tổng cục Du lịch về lượng khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng đầu năm 2018.

Theo đánh giá chuyên gia CBRE, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế bình quân đạt 27% trong 2 năm vừa qua, nằm trong những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Mức tăng trưởng ấn tượng này thể hiện rõ trong thống kê của Tổng cục Du lịch, tính chung 10 tháng năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 12.821.647 lượt khách, tăng 22,4% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, khách châu Á chiếm đến 9.989.507 lượt khách (bao gồm: Hàn Quốc: 2.867.380 lượt khách; Trung Quốc: 4.180.756 lượt khách; Nhật Bản: 683.955 lượt khách; Đài Loan: 588.804 lượt khách...).

Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch, BĐS nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn và là một sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khá giả trong những năm gần đây.

Bất chấp việc nguồn cung tăng mạnh tại các phân khúc khác nhau trên cả nước, các dự án BĐS nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt. So sánh những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á, như Phuket của Thái Lan, tổng số sản phẩm của BĐS nghỉ dưỡng vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất lớn.

Cũng theo báo cáo The Wealth Report do đơn vị tư vấn BĐS tự do Knight Frank thuộc Vương quốc Anh công bố, những cá nhân có giá trị ròng cực cao (UHNWI) ở Việt Nam đã tăng trưởng đến 320% - tỉ lệ cao nhất thế giới từ năm 2006 đến 2016, theo sau là Ấn Độ và Trung Quốc. Chỉ số này dự kiến tăng khoảng 170% từ 2016 đến 2020 và đồng thời vẫn là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới trong giai đoạn này.

Phân khúc cao cấp có xu hướng tăng trưởng cao và cơ hội đầu tư dài hạn và sở hữu được tiềm năng tăng giá vốn bởi Việt Nam đang có sức bật kinh tế tốt. Dù chưa thể đạt mức phát triển như Hong Kong và Singapore, Việt Nam vẫn đang ổn định về nền kinh tế vĩ mô, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều và đó là cơ hội phát triển của BĐS nghỉ dưỡng.

Sau khi Tổ chức Du lịch Thế giới vừa qua đã xếp Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất trên thế giới, nhiều chủ đầu tư cũng có cái nhìn lạc quan về tiềm năng của thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Các điểm đến mới thu hút khách du lịch quốc tế ở khu vực miền Trung như: Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận... cũng trở thành điểm đến của các dự án đầu tư BĐS nghỉ dưỡng lớn trong thời gian qua.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng miền Trung phát triển mạnh, song hành cùng sự phát triển du lịch.

Đơn cử BĐS nghỉ dưỡng tại Mũi Né - Phan Thiết (Bình Thuận) đang hưởng lợi từ việc 4 triệu lượt khách du lịch đổ về đây mỗi năm. Từ việc tốc độ đô thị hóa cao và hạ tầng giao thông đang được đầu tư rất mạnh mẽ từ đường bộ, đường thủy, đường sắt cho đến đường hàng không. Nhất là việc sân bay Phan Thiết sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020, biến Phan Thiết trở thành đô thị du lịch hàng đầu khu vực trong vài năm tới và đưa BĐS nghỉ dưỡng khu vực này phát triển nhanh nhờ cú hích từ tăng trưởng du lịch.

Nổi bật như dự án Hamubay Phan Thiết nằm tại vị trí hiếm có khi một bên là đồi và mặt còn lại hướng ra biển. Đây là một trong những dự án nằm ngay ở trung tâm Mũi Né - Phan Thiết và được đầu tư thiết kế làm tổ hợp vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế để phục vụ lượng khách trong ngoài nước đổ về Phan Thiết.

Để tạo cú hích thúc đẩy khách hàng đầu tư vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại đây, chủ đầu tư sớm hoàn tất hạ tầng, pháp lý, cùng chính sách thanh toán linh hoạt từ đơn vị phát triển dự án. Đại diện Cty CP Đầu tư Đất Biển Vàng cũng cho biết thêm, mức giá bán khởi điểm của giai đoạn 1 dự án Hamubay Phan Thiết cũng không quá cao tạo cơ hội đầu tư thuận lợi cho khách hàng; đồng thời tạo cú hích cho BĐS nghỉ dưỡng tại Phan Thiết phát triển tương xứng sự phát triển của du lịch nơi đây.

Nguồn www.baoxaydung.com.vn
                                  Nguyễn Tuấn