Trường Phúc Hải đang làm gì tại dự án Hamubay?

Trường Phúc Hải đang làm gì tại dự án Hamubay?

Chủ đầu tư dự án Hamubay Phan Thiết - công ty TNHH DTXD Trường Phúc Hải - khẳng định dự án vẫn đang được triển khai đúng tiến độ.

 
 

Khắc phục khó khăn để hoàn thành dự án lấn biển

Hamubay Phan Thiết được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận đầu tư vào năm 2017, với diện tích khoảng 1.229.024 m2 và tổng vốn đầu tư lên tới 950 tỷ đồng. Đây là dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư & chỉnh trang đô thị phường Đức long và xã Tiến Thành thành phố Phan Thiết do công ty TNHH Đầu tư Xây Dựng Trường Phúc Hải tại TP.HCM làm chủ đầu tư.

Về tổng thể, cả dự án sẽ được triển khai trên 270 ha tới năm 2022. Hiện nay, công ty đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện đường đê kè bờ biển với mục đích là nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng xâm thực, giúp đảm bảo an toàn cho tài sản và tính mạng của người dân. Tính đến nay, khoảng 80% việc san lấp và kè biển tại khu vực 14 ha khu ven biển Đông Nam đã được hoàn thiện.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, hiện Công ty đã hoàn thành quy hoạch chi tiết 1/500, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, thi công kè thôn Tiến Đức và đường giao thông, san lấp mặt bằng, đạt 80 % khối lượng.

Đồng thời, công ty cũng đang gấp rút hoàn thiện việc giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân tại dự án Hamubay Phan Thiết. Do phần biển Phan Thiết bị sạt lở rất mạnh, nhất là phường Đức Long; phần lớn những hộ dân sinh sống tại khu vực dự án hiện lại vẫn kiếm kế sinh nhai bằng nghề đi biển nên công tác di dời phải tính tới sinh kế của người dân chứ không chỉ thuần túy dừng lại ở việc đền bù tiền đất và giao đất tái định cư. Để làm được điều này, chủ đầu tư đã trực tiếp tiếp xúc với từng hộ dân để đem lại cho người dân một nơi ở, và một nguồn sinh kế ổn định cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống của họ chứ không chỉ dừng ở việc xây dựng kè biển hay hạ tầng.

Hiện tại, Công ty đã hoàn thiện khoảng 80% việc san lấp và kè biển tại khu vực 14 ha khu ven biển Đông Nam. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang gấp rút hoàn thiện quy hoạch xây dựng một khu vực sống mới gọi là “Làng chài Phan Thiết” để di dời hơn 1.280 hộ dân ở khu vực dự án đến sinh sống và lập nghiệp.

Trường Phúc Hải đang làm gì tại dự án Hamubay? - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Công ty, hiện nay Công ty đang phối hợp với UBND thành phố Phan Thiết và các Sở ngành có liên quan tiếp tục tiến hành đền bù giải tỏa, tái định cư.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Hải - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải khẳng định: “Chúng tôi không phải là một đơn vị giỏi về truyền thông, quảng bá, xây dựng hình ảnh, hay thương hiệu với đại chúng nhưng chúng tôi đảm bảo rằng với tư cách người con của đất Phan Thiết, chúng tôi xin cam kết hai việc với khách hàng của mình và người dân địa phương. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng một sản phẩm thỏa mãn mọi yếu tố mà mọi nhà đầu, mọi chủ sở hữu đều mong muốn.

Với những người dân địa phương và các cấp chính quyền tỉnh Bình Thuận, chúng tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình trong việc quy hoạch lại phường Đức Long, và xã Tiến Thành. Chúng tôi đặc biệt coi trọng công tác này hơn bất kì khía cạnh nào khác của dự án. Chúng tôi đang nghiêm túc thực hiện những cam kết này và tuân thủ các quy định pháp luật trong suốt quá trình triển khai dự án.”

Với cam kết từ CĐT, Hamubay Phan Thiết vẫn tiếp tục là mảnh đất đầy hứa hẹn để đầu tư

Với đường bờ biển trải dài, Hamubay Phan Thiết được CĐT Trường Phúc Hải thiết kế theo phong cách mới chuẩn Singapore đón nhận không gian thoáng đãng, tạo nên một sự kết nối liền mạch về tiện ích, toàn cảnh khu đô thị hướng ra biển một cách độc đáo, không pha lẫn với một đô thị nào của Việt Nam.

Trường Phúc Hải đang làm gì tại dự án Hamubay? - Ảnh 2.

Với mức giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2, thanh toán linh hoạt, Hamubay sở hữu một lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các dự án tương tự tại Phan Thiết và khu vực lân cận. Hơn thế nữa, đây còn là dự án thương mại – nghỉ dưỡng nằm ngay trung tâm thành phố, hứa hẹn mang đến cho các chủ sở hữu những giá trị giá tăng vượt trội từ việc kinh doanh dịch vụ. Rõ ràng, đây là một cơ hội đầu tư gia tăng giá trị hiếm có trong bối cảnh thành phố Phan Thiết đang ngày càng tỏa sáng trên bản đồ du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và khắp nơi trên thế giới.

Với cam kết từ phía chủ đầu tư Trường Phúc Hải, cùng những ưu thế có sẵn từ thiên nhiên và cơ sở hạ tầng, dự án Hamubay Phan Thiết sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai đang muốn đầu tư vào bất động sản Phan Thiết tại thời điểm này.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế